มอร์แกนสแตนลีย์นำเสนอซื้อขาย On-Line เพื่อลูกค้าทั้งหมดของมัน โดยโจเซฟคาห์นและแพทริค McGeehan เผยแพร่: 18 ตุลาคม 1999 ในสายเก่ากำแพงรายการใหม่ล่าสุดถนนเข้าสู่ตลาดอินเทอร์เน็ตซื้อขายหุ้น, มอร์แกนสแตนลีย์ดีนวิทเทอมีการเตรียมที่จะแนะนำการตรวจสอบของธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์และเพื่อให้ลูกค้าทุกทางเลือกในการซื้อและขายหุ้นในบรรทัดในราคาส่วนลด แผนคาดว่าจะได้รับการประกาศเป็นช่วงต้นสัปดาห์นี้จะคล้ายกับการเสนอขายนำมาในเดือนมิถุนายนโดย บริษัท เมอร์ริลลินช์, บ้านนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ แต่มอร์แกนสแตนลีย์คาดหวังที่จะซุ่มโจมตีเมอร์โดยการให้ลูกค้าทุกท่านที่บนเส้นตัวเลือกการซื้อขายทันทีเต้นวันที่เริ่มต้นการวางแผนของเมอร์อย่างน้อยหกสัปดาห์คนใกล้ชิดกับมอร์แกนสแตนลีย์กล่าวว่า มอร์แกนสแตนลีย์แล้วดำเนินค้นพบนายหน้าตรงนายหน้าส่วนลดในบรรทัด แผนใหม่ของมันวาดภาพขจัดค้นพบเป็นหน่วยแยกต่างหากและกลิ้งไปพร้อมกับการบริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์แบบดั้งเดิมให้โดยมอร์แกนสแตนเลย์ 11,000 โบรกเกอร์บริการเต็มรูปแบบ เปลี่ยนชื่อมอร์แกนสแตนลีย์ดีนวิทเทอออนไลน์บริการอิเล็กทรอนิกส์จะสามารถใช้ได้ทั้งอาหารตามสั่งสำหรับ $ 29.95 การค้าหรือเป็นส่วนหนึ่งของบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์บริการเต็มรูปแบบที่ดำเนินการค่าธรรมเนียมรายปีขึ้นอยู่กับสินทรัพย์ บริษัท ยังจะใช้เวลาหน้าจากชาร์ลส์ชวาบ, ชั้นนำนายหน้าออนไลน์โดยการแปลง 450 สาขาทั่วประเทศที่โบรกเกอร์ที่ทำงานเข้าไปเดินในศูนย์ค้าปลีก ลูกค้าทั้งหมดนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์จะสามารถฝากเช็คหุ้นวิจัยได้รับการให้คำปรึกษาหรือพบกับโบรกเกอร์ของพวกเขาคนใกล้ชิดกับมอร์แกนสแตนลีย์กล่าวว่า โฆษก บริษัท ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นในแง่มุมของการวางแผนใด ๆ '' มอร์แกนสแตนลีย์คิดว่ามันเป็นจริงที่เกิดจะเป็นเกมของการแบ่งกลุ่มตลาดก้าวไปข้างหน้าเป็น '' กล่าวว่าสตีฟ Galbraith นักวิเคราะห์จากฟอร์ดซีสเตน บริษัท ที่ใครบอกว่าเขาเคยได้ยินเค้าร่างของยกเครื่องการวางแผนที่ '' พวกเขาคิดว่าคุณจะต้องสามารถให้ความสำคัญกับทุกส่วนของกระเป๋าสตางค์. '' ย้ายเครื่องหมายการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญทางยุทธศาสตร์โดยมอร์แกนสแตนลีย์ที่มีความเสี่ยงหลาย โดยนำเสนอลูกค้าบริการเต็มรูปแบบของตัวเลือกของการซื้อขายในบรรทัดสำหรับเศษส่วนของราคาที่พวกเขาจ่ายค่าคอมมิชชั่นในตอนนี้มอร์แกนสแตนลีย์อาจได้รับการลดลงของขนาดใหญ่ในรายได้ที่จะได้รับจากคณะกรรมการอย่างน้อยในระยะสั้น ค้นพบนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ของลูกค้าจะได้รับการตบกับการเพิ่มขึ้นของราคาที่หายากในพิเศษในการแข่งขันในสายธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่ค้นพบได้รับการสูญเสียส่วนแบ่งการตลาด ที่ $ 29.95 มอร์แกนสแตนลีย์ได้มีการกำหนดค่าคอมมิชชั่นใหม่ในบรรทัดเพื่อให้ตรงกับ Schwab และเมอร์ทำให้ว่ามาตรฐานระดับไฮเอนด์ ค้นพบนายหน้าโดยตรงได้รับการเรียกเก็บเงิน $ 14.95 ส่วนใหญ่การซื้อขายหุ้นแล้วสูงกว่า $ 5 เป็น $ 8 ค่าคอมมิชชั่นของหินด้านล่าง discounters ในบรรทัด คนใกล้ชิดกับมอร์แกนสแตนลีย์กล่าวว่า บริษัท คาดว่าค้นพบ - ชื่อเสียงสำหรับโฆษณาได้รวยทันทีที่มีคนขับรถพ่วงรถบรรทุกที่เป็นเจ้าของเกาะเขตร้อนและนักเรียนที่บินเฮลิคอปเตอร์ของตัวเอง - ที่จะสูญเสียบางส่วนของจอของ ลูกค้าสายเมื่อคู่ค่าใช้จ่ายของการซื้อขาย แต่พวกเขากล่าวว่าคนอื่น ๆ จะต้องจ่ายค่าคอมมิชชั่นสูงขึ้นเนื่องจากมอร์แกนสแตนลีย์ตอนนี้จะให้พวกเขาเลือกที่อุดมด้วยหุ้นของการวิจัยและการเข้าถึงมากขึ้นในการเริ่มต้นการให้บริการสาธารณะของปัญหาที่ร่างโดยการลงทุนบลูชิพของธนาคาร '' พวกเขาจะต้องจ่ายมากขึ้น แต่พวกเขาจะได้รับมากขึ้น '' หนึ่งในคนใกล้ชิดกับ บริษัท ดังกล่าว มอร์แกนสแตนเลย์เป็นครั้งแรกที่ บริษัท ดั้งเดิม Wall Street ที่จะจุ่มเท้าในน้ำบนสายการซื้อขายหุ้นค้าปลีกเมื่อซื้อลอมบาร์นายหน้าเล็กซาน บริษัท ฟรานซิสที่ใช้ในปี 1996 แต่ก็จัดขึ้นการดำเนินงานที่มีความยาวของแขนที่ตั้งชื่อ หลังจากค้นพบบัตรเครดิตของตนและไม่เคยบูรณาการกับ บริษัท ที่มีขนาดใหญ่การดำเนินการบริการเต็มรูปแบบ แม้บางคนจะค้นพบลูกค้าที่มีการเข้าถึงมอร์แกนสแตนเลย์มีมูลค่าสูงวิจัยสต็อกยกตัวอย่างเช่นมอร์แกนสแตนลีย์เอาชื่อออกจากรายงานการวิจัยและทำให้พวกเขามีอยู่ในสายหลังจากที่ล่าช้าเพื่อหลีกเลี่ยงความขุ่นเคืองโบรกเกอร์ครบวงจรและลูกค้า มอร์แกนสแตนลีย์ใช้เวลาหลายสิบล้านดอลลาร์ส่งเสริมธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ค้นพบในโทรทัศน์ในการพิมพ์และในบรรทัดในปีที่ผ่านมา การลงทุนที่ดูเหมือนบอกกล่าวในส่วนที่เกี่ยวกับความเชื่อที่ว่าในสายการซื้อขายหุ้นเป็นส่วนย่อยที่แยกต่างหากจากธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ เช่นเดียวกับ Merrill Lynch แต่มอร์แกนสแตนลีย์ได้พบว่าในสายการซื้อขายหุ้นเป็นพื้นฐานมากขึ้นกว่าที่บังคับให้มันยกเครื่องการดำเนินงานเร็วและอื่น ๆ สมบูรณ์กว่าผู้บริหารจินตนาการเพียงปีที่ผ่านมา คนใกล้ชิดกับมอร์แกนสแตนลีย์กล่าวว่า บริษัท เป็นห่วงมากที่สุดเกี่ยวกับการเติบโตอย่างรวดเร็วของ Schwab ซึ่งรวมราคาไม่แพงซื้อขายแบบออนไลน์ที่มีศูนย์บริการที่มีประสิทธิภาพและเส้นความช่วยเหลือและได้ล่อลูกค้าออกไปจากทุก บริษัท นายหน้ารายใหญ่ ในบางวิธียกเครื่องมอร์แกนสแตนเลย์มีความคล้ายคลึงกับหนึ่งที่เมอร์ประกาศ 1 มิถุนายนและคาดว่าจะเสร็จสิ้นการแนะนำในวันที่ 1 ธันวาคม แต่มอร์แกนสแตนเลย์หวังที่จะขโมยสายฟ้าของเมอร์ด้วยการประกาศมาเพราะมันคิดว่ามันสามารถนำเสนอทุกนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์รายย่อยเข้าถึงลูกค้า การค้นพบบนเส้นของแพลตฟอร์มการซื้อขายทันทีในขณะที่เมอร์ริการเลื่อนแผนเดือนก่อนที่มันจะได้เตรียมเทคโนโลยีในการให้บริการ