กฎหมาย กลยุทธ์ - ความหมาย ในทางที่ผิด




กฎหมายกลยุทธ์ความหมายในทางที่ผิด & # x0022; กลยุทธ์ & # x0022; เป็นคำที่ค่อนข้างมากกว่าที่ใช้เพื่อบ่งชี้แผนทั่วไปหรือวิธีการที่จะทำอะไรก็ได้ & # x2014 เพื่อให้ใครอ่านเกี่ยวกับกลยุทธ์สำหรับการชนะในโป๊กเกอร์หาผู้หญิงที่เหมาะสมหรือที่มนุษย์, การสร้างธุรกิจหรือการเตรียมสัตว์รางวัล การจัดนิทรรศการ คำว่ามาจะถูกนำมาจากการใช้ทหารหลังจากสงครามโลกครั้งที่สอง รากศัพท์คำมาจากภาษากรีก stratos หมายถึงกองทัพและอื่น ๆ อย่างหวุดหวิดจาก strategos ความหมายทั่วไป ดังนั้นมันจึงเกิดขึ้นจาก & # x0022; ทัพ & # x0022; หรืออย่างแม่นยำมากขึ้นทั่วไป & # x0027; s แผนการรบ มันเป็นคู่ปกติคำว่า & # x0022; กลยุทธ์ & # x0022; ซึ่งมาจากภาษากรีก & # x0022. จัดสิ่งที่ & # x0022; ทั่วไปกำหนดแผนการและเจ้าหน้าที่น้อยแล้ว & # x0022 เขาจัดสิ่งที่ & # x0022; เพื่อให้แผนจะทำงานในรายละเอียด & # x0022; กลยุทธ์ & # x0022; เสียงจึงทั้งการต่อสู้มากขึ้นและสูงส่งกว่าคำว่าโฮครวญเพลง & # x0022 การวางแผน & # x0022; & # x2014; ที่นอกเหนือดำเนินเตือนลมของเศรษฐกิจสังคมนิยม กลยุทธ์จึงได้ตามที่มันเป็นวาทกรรมทางธุรกิจที่บุกเข้ามาและการแพร่กระจายจากแนวความคิดในวงกว้างของการวางแผนขององค์กรในเรื่องเช่นการตลาด, การโฆษณา, ทรัพยากรมนุษย์, บัญชีคอลเลกชันรับและไปพิเศษของทุกธุรกิจบอกว่าทุกคนตอนนี้ก็เป็นนักคิดเชิงกลยุทธ์ ไม่เพียง แต่คนที่อยู่ด้านบน ความหมายและตัวอย่าง เมื่อคำที่ใช้อย่างเหมาะสมกลยุทธ์เป็นวิธีการในวงกว้างและทั่วไปในองค์กรในการที่องค์ประกอบโครงสร้างบางอย่างจะถูกกำหนดล่วงหน้าและหลักสูตรของการกระทำที่ได้รับเลือกจากบรรดาผู้อื่นโดยการตั้งค่าเพื่อที่จะแยกความแตกต่างขององค์กรนี้จากคนอื่น ๆ ในแง่ของ สภาพแวดล้อมในขณะที่มันเป็นที่รับรู้จะเป็นและการดำเนินการที่คาดว่าจะของฝ่ายตรงข้ามโดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลยุทธ์จึงเป็นลักษณะโดยทางเลือกและการตัดสินใจเกี่ยวกับการดำเนินการในอนาคตในระดับทั่วไปที่ช่วยให้การดำเนินงานมีความยืดหยุ่นในร่างกว้างที่นำเสนอกลยุทธ์ กลยุทธ์ที่เป็นเฉพาะเจาะจงมากขึ้นกว่า แต่นโยบายทั่วไปมากขึ้นกว่าแผนยังมีลักษณะของทั้งสอง ตัวอย่างคลาสสิกของกลยุทธ์ขององค์กรคือการที่พัฒนาโดยอัลเฟรดพีสโลนสำหรับ บริษัท General Motors หลังจากที่เขากลายเป็นประธานาธิบดีในปี 1923 สโลนแนะนำการเปลี่ยนแปลงจัดแต่งทรงผมประจำปีจึงเปิดตัวล้าสมัยวางแผนเป็นแรงผลักดันสำหรับการเปลี่ยนรถและจัดสายรถแตกต่างกันตาม ในการกำหนดราคากับเชฟโรเลตคู่ Oldsmobile, บูอิคคาดิลแลและแต่ละตำแหน่งในช่วงราคาที่ไม่ซ้ำกันและไม่ได้แข่งขันกับแต่ละอื่น ๆ กลยุทธ์การทำงานเป็นอย่างดีสำหรับเวลาของมันและจึงได้นำไปสู่​​การเลียนแบบที่แพร่หลาย แต่มันก็เป็นกลยุทธ์ที่มีต้นทุนสูงในการที่จะกำหนดอย่างมีนัยสำคัญการออกแบบที่มีราคาแพงและการปรับรื้อเป็นประจำทุกปี & # x2014 และจะตามมาในขณะนี้เท่านั้นที่มีท่าทางสัญลักษณ์สัญลักษณ์ กลยุทธ์หนึ่งที่แพลตฟอร์มพื้นฐานที่หลายรุ่นสามารถสร้างขึ้นได้ดำเนินการค่อยๆ & # x2014 และการแข่งขันในขณะนี้คือระหว่างประเภท: รถเก๋ง, SUVs และรถปิคอัพ มันเป็นที่น่าสังเกตว่ากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ (ในขณะที่ยังอยู่ในสงคราม) บ่อยวิวัฒนาการมาจากสถานการณ์; ความสำคัญของสถ​​านการณ์ที่มีการตั้งข้อสังเกตแล้วรู้ตัวและกรงเล็บ ดังนั้นสำหรับตัวอย่างเช่น 7-Eleven, เครดิตกับผู้บุกเบิกร้านสะดวกซื้อที่เริ่มในปี 1927 เป็น บริษัท ไอศครีมที่เริ่มขายขนมปังนมและไข่ที่ท่าเทียบเรือน้ำแข็งให้กับลูกค้า มันถูกเรียกว่าเซาท์แลนด์คอร์ปอเรชั่นแล้วและไม่ได้นำมาใช้ชื่อปัจจุบันจนถึงปี 1946 การเลือกชื่อแล้วเพราะร้านเปิด 07:00-11:00 วันนี้แน่นอน 7-Eleven เปิดตลอด 24 ชั่วโมงต่อวันและเจ็ดวัน สัปดาห์ที่ & # x2014 แต่ยังไม่ได้เลือกที่จะเปลี่ยนชื่อตัวเองให้เหมาะกับกลยุทธ์ใหม่ในการส่งมอบความสะดวกสบายตลอด 24 เซเว่น มันเป็นธรรมดาภูมิปัญญาการจัดการที่จะบอกว่าธุรกิจจะต้องมีกลยุทธ์ในการที่จะประสบความสำเร็จ มันเป็นเรื่องใกล้ความจริงจะบอกว่าทุกธุรกิจโดยความหมายมีกลยุทธ์นั้น มันอาจจะตระหนักรู้ตัวหรือไม่แสดงผลอย่างเป็นทางการหรือไม่ ลักษณะที่เป็น บริษัท ที่มีการจัดระเบียบและเรียกใช้คือการแสดงออกของกลยุทธ์ของตน ความแตกต่างระหว่างทั้งสอง บริษัท ที่อยู่ในหนึ่งในกลยุทธ์ที่อาจจะรู้จักกันดีและการดำเนินงานเป็นชุดของหลักการสตินั้น ในอื่น ๆ ก็อาจจะหมดสติหรือการรับรู้เพียงว่า & # x0022; วิธีที่เราทำสิ่งต่าง ๆ รอบที่นี่ & # x0022 ได้.; กลยุทธ์สูตรสติจะดีกว่า & # x0022; ดั้งเดิม & # x0022; วิธีการเฉพาะในกรณีที่การวางแผนเป็นที่ชาญฉลาดทำได้ดีและปรับให้เข้ากับสถานการณ์ เจ้าของธุรกิจที่มีกลิ่นที่ดีสำหรับการตลาดที่มีความรู้สึกที่ดีของลูกค้าของเขาหรือเธอและประวัติของ x0022 ดี & # หนึ่งที่นั่งของกางเกง & # x0022; การตัดสินจะดีกว่าธุรกิจอื่นไม่ว่าวิธีการอย่างเป็นทางการ strategizing ของเจ้าของ & # x2014 ของตนหากพวกเขาไม่ได้สัมผัส ด้วยเหตุผลเหล่านี้ & # x0022 กลยุทธ์ & # x0022; ไม่ได้รักษาทั้งหมดสำหรับธุรกิจที่มีปัญหาขนาดใหญ่หรือขนาดเล็ก แต่เทคนิคของการค้นพบการแก้ปัญหาและการตั้งค่าที่แน่นอน strategizing: ใหญ่และขนาดเล็ก การกำหนดกลยุทธ์เป็นวินัย & # x2014 ความหมายเป็นชนิดพิเศษของกิจกรรมทางธุรกิจ & # x2014; เป็นเรื่องธรรมดามากขึ้นใน บริษัท ขนาดใหญ่กว่าในธุรกิจขนาดเล็ก ธุรกิจขนาดเล็กในกิจกรรมเดียวกันจะเกิดขึ้น แต่มีแนวโน้มที่จะเป็นทางการน้อยกว่าการปรับตัวมากขึ้นและสินค้าหนึ่งหรือสองคนใน บริษัท & # x0027 นั้นของความเป็นผู้นำ ในการพัฒนากลยุทธ์ของ บริษัท ขนาดใหญ่ที่ไหลในสองทิศทาง จากด้านบนจะมารู้สึกทั่วไปของทิศทางและเน้น: & # x0022; เราเป็น บริษัท การตลาด & # x0022. & # x0022; เราเป็น บริษัท เทคโนโลยี & # x0022. & # x0022; เรามีกำไรที่มุ่งเน้นการ & # x0022. องค์ประกอบการดำเนินงานภายใน บริษัท นั้นตอบสนองต่อข้อความทั่วไปในแผนงานประจำปีซึ่งในแต่ละส่วนหรือองค์ประกอบตอบสนองกับแผนของการที่ไม่กี่ย่อหน้าด้านบนเป็นคำสั่งเชิงกลยุทธ์เนื้อหาต่อไปในการริเริ่มดำเนินการเฉพาะในร่างกาย วิธีการทั่วไปนี้เกิดขึ้นจากความซับซ้อนมากขององค์กรขนาดใหญ่ที่ให้บริการตลาดที่หลากหลายจำนวนมากที่มีหลายสิบหรือหลายร้อยของผลิตภัณฑ์หรือบริการ & # x2014; แต่ละซึ่งจะต้องมีการปรับตัวที่แตกต่างกัน ใน บริษัท ส่วนใหญ่มีความสนใจในผลตอบแทนระยะสั้นเช่นกลยุทธ์แต่ละพึ่งพาการลงทุนในช่วงระยะเวลานานจะเดินทางมากขึ้นไม่ดีกว่าวิธี leveraged สูง ใน บริษัท เทคโนโลยีที่โดดเด่นด้วยความคิดทางวิศวกรรมที่น่าตื่นเต้นมาก (& # x0022; x0022 เซ็กซี่ & #;) แนวคิดการตลาดอาจถูกกีดกันเพราะพวกเขาขาดความซับซ้อนทางเทคนิค ในดีทำงาน บริษัท ขนาดใหญ่, ผู้บริหารระดับสูงจะทำให้ความพยายามที่จะกำหนดกลยุทธ์ที่แตกต่างกันในวงกว้างสำหรับองค์ประกอบที่ลดลงตามความเป็นจริงในตลาดและไม่อนุญาตให้คลุมเครือในวงกว้าง แต่แนวความคิดที่จะยึดเอาเสียก่อนข้อ จำกัด ตอบสนองอย่างเหมาะสม ดังกล่าวท่าทางของหลักสูตรต้องมีผู้บริหารระดับสูงที่จริงเข้าใจธุรกิจมากกว่าที่ส่องแสงในพิเศษเช่นเงินทุนหรือตลาดบาง ในธุรกิจขนาดเล็กการกำหนดกลยุทธ์ที่ใช้โดยทั่วไปจะใกล้ชิดกับตลาดเพียงเพราะผู้บริหารมีส่วนร่วมในธุรกิจของตัวเองที่จุดที่ใส่ proverbially ยางเป็นไปตามถนน: อินเตอร์เฟซที่ธุรกิจกับลูกค้า ธุรกิจขนาดเล็กส่วนใหญ่เป็นหนี้ที่มาของการรับรู้สิ่งที่อยู่ในความจริงเป็นโอกาสเชิงกลยุทธ์ ความคิดที่ดีของธุรกิจที่เป็นการแสดงออกถึงกลยุทธ์ที่: & # x0022; ฉันสาบาน & # x0027; ve ขับเคลื่อนห้าสิบไมล์ช่วงบ่ายวันนี้และฉันยังคงสามารถ & # x0027; t พบร้านจำหน่ายงานศิลปะที่ดีทุกที่ & # x0022. & # x0022; สิ่งที่เมืองนี้ต้องเป็น [กรอกในช่องว่าง] & # x0022; ได้เปิดตัวหลายธุรกิจ เพื่อให้มีสองวัตถุที่ไม่เกี่ยวข้องว่าสำหรับช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมรวมอยู่ในใจของผู้ประกอบการ & # x2014 นั้นและผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเกิด ในหนังสือของเขาปีที่ผ่านมาของฉันที่ บริษัท General Motors สโลนพูดเกี่ยวกับ & # x0022; แนวคิดขององค์กร & # x0022 ได้.; ที่อยู่เบื้องหลังทุกธุรกิจขนาดเล็กที่มีแนวคิดขององค์กร & # x2014 นั้นการรับรู้ที่ซับซ้อนของความต้องการและการตอบสนองต่อความต้องการที่ แนวคิดที่ผลเป็นกลยุทธ์ของธุรกิจ มันจะเทียบเท่ากับรูปแบบของนวนิยายหรือการทำงานไม่ใช่นิยาย: มันเป็นความคิดที่จัดงานท​​ี่อยู่เบื้องหลังมันซึ่งมักจะหนีออกมาวิเคราะห์ & # x2014; เข้าใจผู้ประกอบการ มันอาจจะแย้งว่าในกรณีที่ไม่มีของกลยุทธ์จะมีแนวโน้มที่จะสวยมากเหมือนกันและค่อนข้างธรรมดา โรเบิร์ตเคนเนดีเขียนในวารสารเศรษฐกิจอุตสาหกรรมใน & # x0022; แฟชั่นกลยุทธ์ & # x0022; ทำจุดนี้โดยการวิเคราะห์รายการโทรทัศน์ที่สำคัญเวลา & # x2014; แสดงให้เห็นว่าแม้จะมีการจัดการที่ดีของ strategizing เครือข่ายการผลิตเลียนแบบที่น่าเบื่อ การค้นพบเหล่านี้จะสะท้อนในบริบทที่กว้างขึ้นโดยคาส Sunstein ของมหาวิทยาลัยชิคาโกในกระดาษ tided สอดคล้องและขัดแย้ง นำไปใช้กับการวิเคราะห์กลยุทธ์การสลายตัวคิดนี้ไปสู่​​ปัจจัยการผลิตที่สามารถมองเห็นได้ เหล่านี้เป็นความต้องการของตลาดที่มีผลิตภัณฑ์ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของพวกเขาจากผลิตภัณฑ์คู่แข่งหมายถึงทางเลือกของการผลิตและการเข้าถึงตลาดที่ข้อความที่แตกต่างกันในการเข้าถึงผู้บริโภค, การวางตำแหน่งของผลิตภัณฑ์ที่จะไปถึงส่วนที่ดีที่สุดของการกำหนดราคาและ แรงจูงใจและอื่น ๆ อีกมากมาย มีข้อสงสัยเล็กน้อยว่าการตรวจสอบที่รุนแรงของตลาดเป็นที่น่าพอใจเป็น x2014 & #; เช่นเดียวกับการพิจารณาของวิธีการทางเลือก แต่สิ่งที่ทำให้กลยุทธ์ชนะคือส่วนผสมลับจิตใจของผู้ประกอบการเพิ่มหลังจากที่ทุกคนได้ออกจากบ้าน บรรณานุกรม Colley, จอห์น L, Jacqueline ลิตรดอยล์และโรเบิร์ตฮาร์ดี กลยุทธ์องค์กร McGraw-Hill, 2002 แกรนท์, โรเบิร์ตเอ็มวิเคราะห์กลยุทธ์ร่วมสมัย สำนักพิมพ์ Blackwell 2002 เคนเนดี้, โรเบิร์ตอี & # x0022; Fads กลยุทธ์และการแข่งขันบรรจบ. การทดสอบเชิงประจักษ์สำหรับพฤติกรรมฝูงนายกรัฐมนตรีในเวลาเขียนโปรแกรมโทรทัศน์ & # x0022; วารสารเศรษฐกิจอุตสาหกรรม มีนาคม 2002 ทะเลสาบเนวิลล์ สมุดการวางแผนเชิงกลยุทธ์ พิมพ์ครั้งที่สอง Kogan หน้า 2006 Mourdoukoutas, Panos กลยุทธ์ทางธุรกิจในเศรษฐกิจ Semiglobal M. E. ชาร์ป 2006 วาร์ปีเตอร์ & # x0022; กลยุทธ์ที่ยั่งยืนสำหรับโลกของเศรษฐกิจ & # x0022. บริหารการเงิน เมษายน 2006 Pettigrew แอนดรูเอ็มโฮเวิร์ดโทมัสและริชาร์ดวิททิงชั้นเลิศ คู่มือของกลยุทธ์และการบริหารจัดการ Sage 2002 Schmetterer บ๊อบ กระโดด: การปฏิวัติในความคิดสร้างสรรค์กลยุทธ์ทางธุรกิจ John Wiley & # x0026; Sons, 2003 สโลน, อัลเฟรดพีปีของฉันกับ บริษัท General Motors สกุลเงิน 1990 Sunstein, อาร์คาสสอดคล้องและขัดแย้ง มหาวิทยาลัยชิคาโก 30 ตุลาคม 2002 ได้จาก law. uchicago. edu/academics/publiclaw/resources/34.crs. conformity. pdf สืบค้นวันที่ 31 พฤษภาคม 2006                                              Darnay, ECDI